ĐĂNG NHẬP  
image banner
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT HỒ SƠ

VĂN BẢN ĐƯỢC GỬI QUA MẠNG GIỮA CÁC ĐƠN VỊ
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
“Gương sáng quanh ta” - Lan tỏa cái đẹp!

Ảnh: Các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác được Đảng uỷ Khối tặng giấy khen

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nghệ An đã tổ chức Cuộc thi viết "Gương sáng quanh ta" nhằm đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, thực chất, có hiệu quả; phát hiện, tôn vinh và nhân rộng các gương sáng, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ dám làm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; học tập và làm theo Bác; tôn vinh những nghĩa cử, hành động đẹp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Khối các cơ quan tỉnh.

Hưởng ứng cuộc thi, Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao có 5 bài dự thi được đầu tư công phu cả về nội dung lẫn hình thức. Các tác giả là cán bộ, đảng viên tại các phòng, đơn vị trực thuộc Sở; nhân vật là các đồng chí, đồng nghiệp trong ngành Văn hóa và Thể thao thường ngày cùng sống và làm việc, là những tấm gương có những đóng góp tích cực trong công tác quản lý, tham mưu, sáng tạo nghệ thuật, bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hóa,..

Các tác phẩm dự thi gồm: 1. Người thủ lĩnh “mang màu nắng mặt trời” của tác giả Phan Thị Anh - Phòng Quản lý Di sản văn hóa, viết về đồng chí Trần Thị Mỹ Hạnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; 2. O Lựu của dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh của tác giả Trần Thăng Long - Phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa & Gia đình, viết về Nghệ sĩ Nhân dân Trịnh Thị Hồng Lựu - Quyền Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Nghệ An; 3. Cô gái truyền cám hứng ở di tích quốc gia Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong của tác giả tác giả Đào Thúy Liên - Ban Quản lý di tích Nghệ An, viết về đồng chí Lê Thị Vinh - cán bộ thuyết minh tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; 4. Sáng mãi một tình yêu với di sản quê hương của tác giả Đào Thị Thu Vân - Bảo tàng Nghệ An viết về đồng chí Nguyễn Đức Kiếm - Giám đốc Bảo tàng Nghệ An; 5. Người “truyền lửa” ở Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ của tác giả Vũ Thị Duy - Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ, viết về đồng chí Hoàng Thị Thủy - Phó Bí thư chi bộ, Phó Ban Quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ. Cả 5 tác phẩm đều được Ban tổ chức cuộc thi cũng như độc giả đánh giá có chất lượng, có sức truyền cảm hứng.

    
Anh-tin-bai

Ảnh: Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A cuộc thi viết “Gương sáng quanh ta”

Dù là các tác giả không chuyên nhưng qua các tác phẩm dự thi, người đọc cảm nhận được sự trau chuốt về ngôn từ, hình ảnh, sự tinh tế, sắc sảo của ngòi bút khi đánh giá về nhân vật và ẩn chứa đằng sau đó là sự thấu hiểu, trân quý dành cho nhân vật của mình. Những gương sáng hiện lên qua ngòi bút các đồng nghiệp hết sức gần gũi, chân thật, cảm động, không một chút khoa trương. Người đọc phải thốt lên sao tác giả nói đúng thế, sao phát hiện tài thế, đôi khi chỉ là lời nói, việc làm, nghĩa cử đời thường chân thật của nhân vật mà đầy sức thuyết phục, có tác dụng truyền cảm hứng thật nhiều, để lại ấn tượng sâu sắc đối với người đọc.

 
Anh-tin-bai

Ảnh: an Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt giải B cuộc thi viết “Gương sáng quanh ta”

 Các tác phẩm đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Đảng ủy Khối, nhận được hàng chục ngàn lượt theo dõi và nhiều bình luận tích cực. Đồng thời các tác phẩm được chia sẻ rộng rãi trên Cổng thông tin điện tử của ngành, trang Web của các đơn vị, các tài khoản FB, Zalo…. Sự lan tỏa về các gương sáng của ngành Văn hóa và Thể thao đã giúp người đọc hiểu thêm về hình ảnh người cán bộ văn hóa; nhân lên niềm tin, hứng khởi, ngưỡng mộ, tự hào, tạo động lực trong phong trào thi đua lao động, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị,…

 
Anh-tin-bai

Ảnh: Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt giải C cuộc thi viết “Gương sáng quanh ta”

Tại Hội nghị tổng kết 2 năm thực hiện Kết luận 01, biểu dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tổng kết Cuộc thi "Gương sáng quanh ta" do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức vào tối ngày 08/6/2023, Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao vinh dự có NSND Trịnh Thị Hồng Lựu là cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác được Đảng ủy Khối tặng giấy khen; có 2 tác phẩm đạt giải cao, trong đó: Giải A thuộc về tác phẩm: O Lựu của dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh của tác giả Trần Thăng Long; Giải C thuộc về tác phẩm: Người thủ lĩnh “mang màu nắng mặt trời” của tác giả Phan Thị Anh. Đảng bộ Sở VH&TT được Ban Tổ chức cuộc thi tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Cuộc thi viết "Gương sáng quanh ta". /.

Nguyễn Mai - Sở Văn hóa và Thể thao

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO
Chịu trách nhiệm nội dung: Giám đốc sở
Trụ sở: Số 11 - Đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hà Huy Tập thành phố Vinh, Nghệ An
Điện thoại: (0238) 3 844 511 / fax: 038.3834.911/ email:vhtt@nghean.gov.vn